Back to Posts

Lesson 9: Đường cong S

Posted in Photography Tags: #best-photo-lessons, #basic, #s-curve

Đèo Gió (Cao bằng)

Sử dụng đường cong S tạo ra sự chú ý cho bức ảnh
Ảnh: Đèo Gió (Cao bằng)

Một công cụ tạo hình năng động khác là thêm vào bức ảnh của bạn một đường cong S. Như tiêu đề bên trên, thành phần chính của đối tượng trong bức ảnh có thể là một con đường, một dòng suối, đường dẫn, lan can hoặc các đối tượng khác tạo cho bức ảnh của bạn một đường cong S.

Nếu như chữ S của bạn quay mặt sang bên phải, bắt đầu từ góc dưới bên trái và kết thúc ở góc trên bên phải - điều này tạo cảm giác với hầu hết những người sử dụng bảng chữ LATIN rằng hình ảnh đang rời khỏi người xem.

Nếu là chữ S ngược, và bắt đầu từ góc trên bên trái và đi xuống góc dưới bên phải, bức ảnh trông như đang tiến đến phía người xem. Tôi tin rằng hiệu ứng này bắt nguồn từ cách đọc từ trái qua phải.

S - Curves Thực hành: Hãy đi ra ngoài và tìm một đường cong S cho bức ảnh của bạn. Khám phá đường cong phải và trái và tìm hiểu nó ảnh hưởng tới cảm nhận của bạn như thế nào.

Bài tiếp: Đối xứng - Nguồn: LESSON 9 – ‘S’ CURVES

A software engineer, specializing in developing web applications, with over 5 years of experience with Golang and micro-services.

I love solving hard problems, learning new domains, and creating big systems that are manageable and amenable to change. In order to help my whole team succeed.

Comments

Read Next

Lesson 8: Đường chéo