Back to Posts

Lesson 12: Chọn chủ đề

Posted in Photography Tags: #best-photo-lessons, #basic

Cách tốt nhất để cải thiện thành một nhiếp ảnh gia là đi ra ngoài và chụp. Một cách tuyệt vời để đẩy chính bạn vào những bức ảnh đẹp là tập trung vào một chủ đề trong một khoảng thời gian. Mỗi lần bạn chụp chủ đề của bạn, không cần biết đó là một người, một cái cây, một nơi hoặc thứ gì đó, hãy tìm một cách mới để chụp chủ đề của bạn. Đó có thể là một góc chụp khác, một khoảng thời gian khác trong ngày, ánh sáng khác - hoặc bất kể điều gì bạn có thể làm để nhìn chủ đề đó theo một cách mới.

Đối với bài học này, hãy chọn một thứ gì đó gần bạn mà bạn có thể chụp thường xuyên. Nó có thể là chiếc xe của bạn, con mèo của bạn, thứ quan trọng khác, cây đàn của bạn, cái bạn nhìn thấy trong khi đi sang nhà hàng xớm, chủ đề đó có thể là những con số, những thứ hoen gỉ…

Bất kể thứ gì bạn thích xem.

Thực hành: Mỗi ngày trong vòng 10 ngày, hãy chụp những bức ảnh về chủ đề của bạn. Tìm những cách khác để nhìn cùng chủ đề. Đặt chủ đề của bạn ở những nơi khác nhau, ánh sáng khác nhau, hãy thử một vài bài tập thực hành biên tập bức ảnh - như tìm một đường cong S, giống với những đường chéo. Chỉ cần tiếp tục chụp và học về cùng một chủ đề.

Những thứ gì bạn học được từ bài học này sẽ được thực hiện thông qua hầu hết những gì bạn chụp.

Nguồn: LESSON 12 – PICK A SUBJECT

A software engineer, specializing in developing web applications, with over 5 years of experience with Golang and micro-services.

I love solving hard problems, learning new domains, and creating big systems that are manageable and amenable to change. In order to help my whole team succeed.

Comments

Read Next

Lesson 11: Không gian âm